Bếp điện từ là một món thiết bị nhà bếp được ưa chuộng bởi sự hiệu quả, an toàn trong nấu nướng và mang lại không gian đẹp đẽ cho căn bếp gia đình. Chuyên mục Vào bếp cùng FASTER sẽ hướng dẫn bạn cách nướng thịt bằng bếp điện từ cùng một số lưu ý trong bài viết này. Hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực hiện đại và tiện lợi khi không cần cần đốt than, lửa mà vẫn tạo ra những món ăn thơm ngon.

1. Nguyên lí nướng bằng bếp điện từ

Bếp điện từ là loại bếp được kết hợp giữa 2 vùng nấu: vùng bếp hồng ngoại và vùng bếp từ. 

Để nướng bằng bếp điện từ, bạn có 2 cách cơ bản:

+ Nướng bằng vỉ nướng

+ Nướng trên chảo BBQ chuyên dụng

Tuy nhiên, để dùng vỉ nướng cho bếp điện từ để nướng đồ ăn, bạn chỉ có thể sử dụng vùng bếp hồng ngoại. Bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, dòng điện sẽ đốt nóng cuộn dây đồng để tạo ra nhiệt, truyền đến mặt bếp. Từ đó làm nóng vỉ, khay nướng và làm chín thức ăn.

Vỉ nướng bếp điện từ

Chảo nướng BBQ phù hợp với bếp từ

Nếu bạn sử dụng vùng bếp từ, bắt buộc phải chuẩn bị chảo nướng BBQ chuyên dụng. Với nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng từ, đáy chảo sẽ nóng lên và làm chín thịt nướng nhanh chóng. 

Xem thêm:10 lưu ý khi nấu ăn bằng bếp điện từ mà bạn nhất định phải biết

2. Cách nướng thịt bằng bếp điện từ

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

+ Để có 1 món nướng ngon, đầu tiên bạn phải lựa chọn nguyên liệu tươi ngon. Bạn nên chọn loại thịt có phần thịt nhiều, có xen lẫn mỡ. Kèm theo đó, bạn có thể chuẩn bị thêm một số thực phẩm tùy thích khác như tôm, mực,... và rau củ.

+ Bước tiếp theo, bạn cần sơ chế sạch và để ráo nước nguyên liệu để tới bước ướp gia vị. Bạn có thể cắt nguyên liệu thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc để cả miếng to tùy sở thích.

+ Bạn cần chuẩn bị sốt ướp theo khẩu vị (có thể dùng sốt ướp sẵn). Tuy nhiên, sốt ướt nên là loại gia vị đặc trưng của từng loại để không bị mất đi hương vị vốn có của nó. Thời gian tẩm ướp trong vòng 20 đến 30 phút tùy vào độ dày khi sơ chế.

ướp thịt nướng

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ vỉ nướng, chảo nướng

Như đã nói ở trên, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách nướng thịt bằng bếp điện từ. 

+ Đối với vùng bếp hồng ngoại: bạn cần chuẩn bị vỉ nướng

+ Đối với vùng bếp từ: bạn cần chuẩn bị chảo nướng BBQ chuyên dụng (có đáy nhiễm từ).

cách nướng thịt bằng bếp điện từ, bếp hồng ngoại

Xem thêm:8 cách vệ sinh bếp điện từ cực hiệu quả, luôn sáng bóng

Chảo nướng BBQ có thiết kế đặc biệt, giúp làm giảm lượng mỡ trong thịt, đem lại hiệu quả nướng tuyệt vời.

Ngoài ra có thể sử dụng giấy bạc để nướng đồ ăn trên vùng bếp từ. Giấy bạc bọc quanh miếng thịt sẽ khiến thịt chín ngon hơn, vàng hơn, giữ được hương vị và độ nóng nhất định.

Bước 3: Tiến hành nướng thịt ở chế độ phù hợp

Đây là bước quan trọng nhất để có một món thịt nướng bằng bếp điện từ thơm ngon. Bạn phải lựa chọn mức nhiệt phù hợp với từng thời điểm độ chính của miếng thịt.

thịt nướng bằng bếp điện

+ Lúc đầu có thể nướng ở nhiệt độ cao để miếng thịt nóng nhanh, lượng mỡ trong miếng thịt tiết ra. Sau đó cần giảm nhiệt độ để miếng thịt không bị cháy lớp bên ngoài.

+ Trong quá trình nướng cần kiểm tra miếng thịt tránh để cháy hoặc chín không đều. Tuy nhiên, bạn không được lật hay trở quá liên tục. Bạn có thể dùng thêm dầu hoặc bơ trực tiếp lên chảo nướng BBQ nếu thấy chảo đã khô.

Một số loại bếp điện từ thế hệ mới đã tích hợp thêm chức năng nướng. Bạn đừng quên sử dụng chức năng này để cách nướng thịt bằng bếp điện từ đạt chất lượng ngon hơn.

cách nướng thịt bằng bếp điện từ

+ Khi miếng thịt đã đạt đến độ chín vàng đều thích hợp, bạn tiến hành tắt bếp. Sau đó bày biện ra đĩa để thưởng thức thành phẩm thơm ngon.

Sau khi tắt bếp, bạn để bếp nguội từ từ khoảng 15 - 20 phút. Không nên rút nguồn điện hay vệ sinh bếp ngay khi tắt. 

3. Một số lưu ý khi nướng thịt bằng bếp điện từ

Cách nướng thịt bằng bếp điện từ tại nhà của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu như bạn biết được một số lưu ý sau đây: 

- Khi sử dụng bếp từ để nướng, không được đặt nguyên miếng thịt hay bất cứ thực phẩm tươi sống lên bề mặt của kính để chế biến. Việc này vừa gây mất vệ sinh, khó lau chùi, vừa ảnh hưởng đến mùi vị của thành phẩm khi nấu xong. 

- Bếp điện từ có hiệu suất nấu nướng khá cao nên bạn cần lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ, công suất khi nướng. Khi bắt đầu nướng bạn chọn nhiệt độ cao và từ từ điều chỉnh theo dấu hiệu chín của thịt. Trong quá trình nướng nhớ lật đều các mặt đồ ăn để đảm bảo độ chín đều.

- Sau khi nướng thịt bằng bếp từ, bạn nên tắt bếp và để bếp nguội khoảng 15-20 phút mới bắt đầu dọn và vệ sinh. Điều này này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn, tránh trường hợp bị bỏng do bề mặt bếp còn nóng. 

- Sau khi tắt bếp, bạn cũng không nên rút nguồn ngay. Khi bếp còn nóng, bộ phần quạt gió sẽ hoạt động giúp làm mát bếp điện từ. Nếu bạn rút điện, bếp sẽ không được làm mát kịp thời, dẫn đến giảm tuổi thọ sử dụng.

- Thịt trước khi đem nướng nên tẩm ướp thấm đều các gia vị từ trước. Đối với các loại thịt dày thì nên cắt mỏng để nướng nhanh hơn và ngon hơn.

- Nên chọn mua các loại bếp điện từ chất lượng để không chỉ dùng nướng thịt mà còn chế biến đa dạng món ăn. 

4. Chọn mua bếp điện từ để nướng thịt

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một món nướng thơm ngon chính là lựa chọn một chiếc bếp điện từ chất lượng tốt. Cùng tham khảo thương hiệu bếp điện từ nhập khẩu FASTER.

Bếp điện từ âm đôi FASTER nhập khẩu

Bếp điện từ nhập khẩu Malaysia FS 828HI

Bếp điện từ FS828HI là một sản phẩm cao cấp được nhập khẩu từ Malaysia. Bếp được trang bị 2 vùng nấu công suất cao gồm 1 lò điện 2 vòng và 1 lò từ. Kết cấu 2 vùng nấu riêng biệt cùng nhiều tính năng nổi trội, giúp việc nấu ăn bằng bếp trở nên nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, chiếc bếp này cũng thu hút người dùng nhờ thiết kế sang trọng, tinh tế, nổi bật không gian phòng bếp. 

Bếp điện từ nhiều chức năng thông minh nổi bật:

+ ĐIỀU KHIỂN SLIDE VỚI 9 MỨC CÔNG SUẤT ĐỘC LẬP CHO TỪNG VÙNG NẤU

+ CÔNG NGHỆ  INVERTER TIẾT KIỆM 30% ĐIỆN NĂNG

+ CHỨC NĂNG BOOSTER

+ CHỨC NĂNG HẸN GIỜ TIỆN LỢI

+ CÁC CHỨC NĂNG AN TOÀN: Chống tràn, Tự động tắt bếp khi không sử dụng, Chức năng bảo vệ quá nhiệt 

Ngoài ra, bếp điện từ này còn có nhiều chế độ như Hâm nóng, Chiên xào, nấu cơm, đun nước, rã đông và hâm sữa - giúp đỡ các bà nội trợ trong quá trình chăm sóc gia đình hiệu quả hơn. 

Vào bếp cùng FASTER vừa mách bạn cách nướng thịt bằng bếp điện từ đơn giản. Nhanh tay thực hành với chiếc bếp nhà mình và đừng quên chia sẻ thành quả nhé. Đừng quên một vài lưu ý khi nướng để thành phẩm được ngon hơn.