Bộ nồi nấu bếp điện từ là sản phẩm nhà bếp được nhiều gia đình sử dụng bếp từ, bếp điện từ quan tâm. Vậy bếp điện từ có kén nồi không? tiêu chí nào để chọn mua bộ nồi phù hợp? Cùng FASTER tìm hiểu cách chọn bộ nồi nấu bếp điện từchất lượng để hiểu rõ hơn về bộ sản phẩm này nhé.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

Bếp điện từ là thiết bị đun nấu thông minh, được cấu tạo từ 2 từ vùng nấu: vùng từ và vùng hồng ngoại. 

Vùng bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây trong bếp từ, nó tạo ra một từ trường trên bề mặt bếp. Từ trường tạo ra một lực điện động (EMF) trong kim loại, làm cho các phân tử trong kim loại dao động và phát ra nhiệt. Vì thế nếu bạn đặt nồi kim loại trên bếp, nồi sẽ nóng lên và làm chín thức ăn. 

Vùng bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện đi qua sẽ đốt nóng cuộn dây và tỏa ra nhiệt. Nhiệt được truyền đến mặt bếp, truyền dần làm nóng đáy xoong nồi khiến thức ăn được nấu chín.

chọn nồi nấu bếp điện từ

Xem thêm:Giới thiệu về bếp điện từ là gì? Ưu nhược điểm của bếp điện từ

2. Tại sao phải mua bộ nồi chuẩn cho bếp từ?

Để bếp điện từ hoạt động hiệu quả ở cả 2 vùng nấu, bạn cần sử dụng các loại nồi nấu chuyên dụng, làm bằng vật liệu có tính dẫn từ cao. Điều này đảm bảo rằng việc nấu nướng của bạn sẽ nhanh chóng và hiệu quả. Các vật liệu phổ biến được sử dụng để chế tạo các nồi nấu bếp điện từ bao gồm thép không gỉ, gang, và nhôm.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một số loại nồi khác ở vùng bếp hồng ngoại như nồi thủy tinh, đồng hay đất nung,... Việc sử dụng những loại xoong nồi này sẽ giúp món ăn mà bạn chế biến trở nên ngon chuẩn vị hơn. 

3. Cách lựa nồi nấu bếp điện từ chất lượng

Trong bài viết này, Faster sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn nồi nấu trên cả 2 vùng của bếp điện từ. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến vùng bếp từ để sử dụng nồi một cách thuận lợi nhất.

Kiểm tra chất liệu nồi nấu bếp điện từ

Bếp điện từ là sự kết hợp giữa bếp hồng ngoại và bếp từ. Do đó, bếp điện từ được cho là không kén nồi nếu chỉ sử dụng vùng hồng ngoại để nấu nướng. Với vùng bếp hồng ngoại, bạn có thể thoải mái lựa chọn các chất liệu nồi như nồi đất, nồi gốm, nồi thủy tinh,... để chế biến những món ăn. 

Tuy nhiên đối với vùng bếp từ, bạn chỉ có thể sử dụng các nồi và chảo được làm từ các vật liệu có tính dẫn từ cao như gang hay thép không gỉ. Lời khuyên dành cho bạn là sở hữu 1 bộ xoong nồi chảo có đáy nhiễm từ sẽ tiết kiệm hơn khi sử dụng được cho cả 2 vùng bếp.

Mẹo nhỏ để kiểm tra tính dẫn từ đó là bạn hãy sử dụng một nam châm đưa lại gần nồi. Quan sát xem có hiện tượng nam châm bị hút vào dưới đáy nồi/ chảo không. Nếu có, xoong nồi đó có tính dẫn từ và có thể được sử dụng hiệu quả trên bếp điện từ.

Chọn bộ nồi nấu điện bếp từ phù hợp

Xem thêm:Tư vấn lựa chọn bộ nồi chất liệu tốt cho bếp từ

Chọn nồi có đáy bằng phẳng và dày dặn

Để đun nấu trên bếp điện từ nhanh chóng và hiệu quả, diện tích tiếp xúc giữa đáy nồi và bề mặt bếp rất quan trọng. Diện tích tiếp xúc càng nhiều thì tốc độ nấu sẽ tăng lên. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm chảo, xoong nồi nấu bếp điện từ có đáy phẳng để tăng diện tích tiếp xúc. Một số chất liệu nhiễm từ như inox hoặc gang.

Đồng thời, bếp điện từ có khả năng làm nóng cực nhanh nên bạn cần chọn những loại nồi có phần đáy dày dặn. Nồi có độ dày sẽ tăng khả năng truyền nhiệt và tiết kiệm năng lượng khi sử dụng. Không nên đặt nồi đun nấu trên bếp mà không có thực phẩm để tránh gây cháy, hỏng nồi. 

Lưu ý khi dùng nồi cho bếp hồng ngoại, nồi cần phải có đường kính khoảng từ 10 - 26cm để tránh tình trạng bếp không nhận nồi.

Chú ý thông tin nhãn dán của nồi

Thông tin về hướng dẫn sử dụng của sản phẩm thường được ghi rõ trên bao bì hoặc ngay trên sản phẩm đó. Bạn cần kiểm tra kỹ để biết khả năng dùng được trên bếp từ của sản phẩm. Nếu bạn thấy biểu tượng của cuộn dây điện trở từ trường (thường là ở phía dưới đáy nồi) thì sản phẩm đó có thể sử dụng được trên bếp từ.

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua đồ dùng cho bếp điện từ giúp bạn sử dụng các sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả.

ký hiệu dùng được trên bếp từ

4. Gợi ý bộ nồi nấu bếp điện từ chất lượng

Với bộ nồi inox FASTER thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Nồi có đáy cấu tạo 3 lớp:

- Lớp trên cùng tiếp xúc với thực phẩm được làm từ loại inox tốt nhất hiện nay (inox 304) với đặc tính chống ăn mòn cao, không tác dụng với các chất trong đồ nấu ăn, tuyệt đối không thôi nhiễm và giải phóng các chất độc hại cho sức khỏe.

- Lớp nhôm nguyên chất cùng một lớp lõi hợp kim nhôm cao cấp ở giữa giúp truyền nhiệt nhanh và giữ nhiệt lâu, nhiệt được truyền đều khắp nồi như tại khu trung tâm, không xảy ra hiện tượng cháy cục bộ đồng thời tiết kiệm tối đa nhiên liệu sử dụng.

- Lớp ngoài cùng là lớp inox có đặc tính dẫn từ

Riêng chảo chống dính có lớp chống dính xylan(Mỹ) siêu bền, không gây ung thư, an toàn cho sức khỏe cả gia đình bạn.

Bộ nồi inox Faster Melody 

Bộ nồi inox 304 Faster Melody

Bộ nồi inox Faster Melody có chất liệu cao cấp Inox 304.

Set 5: Bộ 03 nồi (Ø16, Ø20, Ø24), 01 chảo Ø24, 01 quánh Ø16

Set 6: Bộ 03 nồi (Ø16, Ø20, Ø24), 01 chảo Ø24, 01 quánh Ø16, xửng hấp Ø24

Bộ nồi chuyên dụng cho bếp từ hoặc bếp điện từ.

Chảo chống dính Whitford Xylan

Chống dính hàng đầu của Mỹ, bền bỉ và an toàn, bảo vệ sức khỏe.

Bộ nồi FASTER Luxury 666

Bộ nồi nấu bếp điện từ FASTER Luxury 666

Chất liệu: Inox 304, đáy liền

Bộ sản phẩm: 03 nồi (Ø16, Ø20, Ø24), 01 chảo Ø24

Chuyên dụng cho bếp từ

Chảo chống dính Whitford Xylan chống dính hàng đầu của Mỹ - bền bỉ và an toàn, bảo vệ sức khỏe

———————————

FASTER – THIẾT BỊ NHÀ BẾP ĐỒNG BỘ CHẤT LƯỢNG CAO VIỆT NAM

Showroom : 90 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Danh sách đại lý: http://faster.vn/dai-ly/

Website: http://faster.vn

Email: cskh@faster.vn

Hotline: 1900 54 54 52 | Bảo Hành: 1900 54 55 95

 

Hi vọng với những thông tin về bộ nồi bếp điện từ ở bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm. Cách chọn bộ nồi nấu bếp điện từ không khó, tuy nhiên bạn cần cẩn thận để đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng. Đừng quên ghé FASTER để mua sắm những thiết bị nhà bếp chất lượng cao.